Posted by : Unknown Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Doanh nghiệp Việt dị ứng với thiết kế website giá rẻ


Từ xưa đến nay người Việt đã thấm nhuần tư tưởng “tiền nào của nấy”. Chúng đã hóa thành ca dao, tục ngữ đi sâu vào lòng người. Câu nói này đôi phần cũng đúng với thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ.
Ta thấy những quảng cáo nhan nhản web giá rẻ chỉ 500 ngàn hay một vài triệu đồng?
Đó là các chào giá của các doanh nghiệp non trẻ hay các nhóm cá nhân do thiếu khách hàng nên giảm giá bằng mọi cách, web giá rẻ dù rẻ mấy cũng không thể chỉ một vài triệu cho cả trang web.
Có bao giờ bạn tự hỏi rằng khi đi ăn cơm trưa văn phòng máy lạnh, chỉ 1 suất bình dân gồm: cơm + rau + vài miếng thịt + 3, 4 quả cà, 1 bát canh + 1 con tôm giá những 25.000 VND? trong khi bạn ăn suất cơm đó ở vỉa hè chỉ hết 10.000?
Web giá rẻ cũng như đĩa cơm bình dân đó! Ít nhất nó cũng phải đủ để công ty thiết kế web đủ chi phí hoạt động và có lãi để phục vụ bạn ở mức cơ bản , nếu một web giá rẻ quá rẻ thì nó không đảm bảo chất lượng vậy. Những nhóm cá nhân và doanh nghiệp đó sẽ hoạt động theo hình thức một lần với khách, tức là làm xong và khách ra đi không bao giờ trở lại và cũng chính tại tâm lý ưa đồ rẻ nên những loại web giá rẻ chất lượng thấp sẽ vẫn còn tồn tại.
Nhược điểm “giá rẻ”
Web do một nhóm cá nhân hoặc công ty nhỏ do khan hiếm khách hàng nên mục tiêu là lấy công làm lãi, cốt thu bù chi
Web sử dụng các bộ viết riêng có sẵn Theme và code kiểu mã nguồn mở nhưng cài nhanh , tuy nhiên những loại code đó không thể đảm bảo chất lượng như mã nguồn mở được do thẩm mỹ xấu hoặc không được tối ưu hóa SEO, hoặc không thể tích hợp các tính năng về sau, dễ bị khai thác các lỗi về bảo mật.
Cài xong là hết trách nhiệm và không support hay bảo hành lâu dài khi có sự cố như tự nhiên bị mất dữ liệu, lỗi code, bị dính virus, cài mã độc, bị hack…
Doanh nghiệp đó không coi trọng chính công sức của họ và dịch vụ với khách hàng và thường là không thể phục vụ xuể nếu số lượng khách hàng phát triển ngày càng nhiều do lợi nhuận thấp dẫn đến không có tích lũy lớn để phát triển mạnh hơn mảng hậu cần, hậu mãi lâu dài cho khách hàng.
“Tiền nào của nấy”, lời truyền miệng cảnh tỉnh từ xa xưa vẫn luôn đúng nhưng nhiều người vẫn thường hay mắc phải. Một khi bạn thật sự muốn phát triển thương hiệu của mình, đừng ngần ngại bỏ thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng và đầu tư kinh phí hợp lý.



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bản quyền thuộc về Thiết kế website ONME