- Back to Home »
- tin-tuc »
- Vì sao luôn phải cập nhật nâng cấp thiết kế website
Posted by : Unknown
Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015
Vì
sao luôn phải cập nhật nâng cấp thiết kế website
Xây
dựng xong website, doanh nghiệp đừng bao giờ nghĩ rằng “Sau cùng, website của
mình đã hoàn tất, đã đến lúc có thể chuyển mối quan tâm sang những thách thức
khác!”. Sau đây là những lý do khiến doanh nghiệp nên chăm sóc website của
mình.
Xu
hướng thiết kế website luôn luôn vận động và biến chuyển
Hãy
so sánh những website được thiết kế trong vòng những tháng qua với những trang
web được thiết kế cách đây 3 năm, bạn dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Xu hướng
thiết kế trang web đôi khi tỏ ra là một trào lưu ngắn hạn, nhưng thông thường
được quyết định bởi sự cách tân trong công nghệ.
Hai
xu thế website hiện đại là thiết kế phẳng và thiết kế cảm ứng. Những yếu tố như
hình nghiêng, bóng nước hay thiết kế mô tả tương tự các vật thể có thật không
có chỗ đứng trong thiết kế website phẳng ngày nay.
Thành
tố chính được ưa chuộng trong trào lưu phẳng chính là sự đơn giản, các đường kẻ
sáng sủa, rõ ràng, màu đậm, tập trung nhiều hơn vào nội dung và tính ứng dụng.
Thiết kế phẳng cũng bao gồm mã code rõ ràng, các trang được tải nhanh hơn để
tích hoạt tốt hơn với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực tuyến) và có tính
thích ứng cao hơn.
Trong
khi đó, thiết kế website cảm ứng đồng nghĩa với việc một website có thể xuất hiện
trên nhiều màn hình hiển thị có kích thước khác nhau. Ngày nay một người có thể
xem website tại màn hình desktop, laptop, tablet, smartphone hay thậm chí là
tivi thông minh có kích thước siêu lớn trên 50 inch.
Những
năm trước đây, dường như có rất ít công ty sở hữu một website riêng biệt để hiển
thị trên công cụ di động cá nhân bên cạnh một website trọn vẹn dành cho máy
tính để bàn. Nhưng chiến lược kinh doanh thay đổi khiến việc website hiển thị
trên nhiều công cụ khác nhau trở nên phổ biến, khiến cho giới tiếp thị phải
nghĩ đến những trải nghiệm khác nhau cho từng loại người sử dụng công cụ khác
nhau khi lướt web.
Sở
thích của người tiêu dùng thay đổi
Khi
truy cập vào website của doanh nghiệp, kỳ vọng của khách hàng ngày nay rất khác
so với vài ba năm hay mười năm trước. Khi internet tốc độ cao được phổ biến rộng
khắp, người sử dụng bắt đầu quan tâm đến những mẫu nội dung phong phú hơn, chẳng
hạn như hình ảnh có độ phân giải cao hay video clip có định dạng HD.
Trong
khi màn hình desktop ngày càng trở nên rộng lớn hơn, người sử dụng vẫn tiếp tục
lướt web nhiều hơn trên các thiết bị di động có màn hình nhỏ bé hơn.
Năm
ngoái, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh trên toàn cầu đạt gần 2 tỷ
và thực tế ấy thúc giục những website phải chuyển hướng sang định dạng dài và dọc
để dễ dàng điều chỉnh trên di động.
Mặt
khác, người tiêu dùng ngày nay tỏ ra bận rộn hơn, họ không muốn tốn thời gian
và thích đi thẳng vào vấn đề. Do đó, các doanh nghiệp hiểu rõ ràng nội dung hay
thông điệp tiếp thị truyền tải đến họ phải thật sự rõ ràng, minh bạch và súc
tích.
Tuy
ngắn gọn là điều cần thiết, khách hàng cũng không ưa thích những website thiếu
hụt thông tin. Những gì họ muốn là các nội dung có chất lượng cao và đi cùng
giá trị thực tế. Do đó, hướng đi tốt nhất chính là nội dung có định dạng dài.